8 dấu ấn của Redder Advertising trong mùa quảng cáo Tết 2019

Nguồn: PV | 2019-02-21 |

Quảng cáo Tết vừa là nguồn cảm hứng lớn mà cũng vừa là nỗi lo sợ của các agency. Cơ hội đến từ những khách hàng sẵn sàng chịu chi lượng ngân sách lớn gấp nhiều lần, nhưng cũng đòi hỏi ý tưởng thật sự mới và đột phá.

Tết này, dưới áp lực cạnh tranh về cả ý tưởng lẫn ngân sách truyền thông, đội ngũ ý tưởng & thực thi của Redder Advertising đã kịp ghi lại 8 dấu ấn quảng cáo. 6 trong 8 chiến dịch đến từ các thương hiệu nội địa, như đúng lời cam kết phát triển các thương hiệu Việt của Redder.

1. ĐI ĐỂ TRỞ VỀ 3 OFFICIAL | SẼ HỨA ĐI CÙNG NHAU | SOOBIN HOÀNG SƠN x DA LAB x BITI’S HUNTER

“Đi để trở về” từ lâu đã trở thành chiến dịch đóng đinh sự thành công của Biti’s Hunter trong thời điểm Tết. Yêu cầu từ nhãn hàng năm nay là khiến “Đi để trở về” thành chiến dịch top of mind trong cộng đồng trẻ Tết 2019, tạo thiện cảm về hình ảnh ý nghĩa của thương hiệu Biti’s Hunter và thể hiện trọn vẹn câu chuyện của Biti’s Hunter “Embracer for fulfilling experience”.

Tiếp tục khai thác trên nền tảng âm nhạc, Music Video “Sẽ Hứa Đi Cùng Nhau” với giai điệu bắt tai tươi trẻ được tung ngày 1/1/2019. Khai thác trên insight: Dù đi xa đến mấy, trải nghiệm nhiều điều thú vị đến đâu, hình bóng gia đình vẫn luôn hiện diện đầy cảm xúc trong tim người trẻ xuyên suốt những chuyến đi bất tận của tuổi trẻ. Câu chuyện “Sẽ Hứa Đi Cùng Nhau” thành hình, tiếp tục trở thành sợi dây nối kết những chuyến hành trình vạn dặm của người trẻ và gia đình.

Sau 5 tuần lên sóng, MV đạt gần 55 triệu views trên link chính thức, 15 ngày nằm trong Vietnam YouTube Trending, hơn 2,5 triệu lượt tương tác từ mạng xã hội, chưa tính thêm re-up hay chia sẻ từ các cộng đồng khác.

2. BITI’S KID: CUỘC ĐUA CỔ TÍCH

Lần đầu tiên, Biti’s tung 2 chiến dịch Tết. Biti’s Hunter là chiến dịch flagship được đầu tư để tạo nhận biết lớn cho toàn thương hiệu Biti’s, chủ yếu hướng tới người trẻ. Biti’s Kids mang nhiệm vụ tăng tình yêu thương hiệu trong nhóm đối tượng bố mẹ và trẻ em, đồng thời kích hoạt tiếp câu chuyện “Với Biti’s, bé thêm yêu Văn Hóa Dân Gian” – chuỗi chương trình ý nghĩa được bắt dầu từ năm 2017.

Dự án “Tết Cổ Tích”​​ được triển khai, xoay quanh trò chơi gia đình (boardgame)“Cuộc đua cổ tích”. Biti’s thông qua trò chơi đã tái dựng lại một thế giới Tết cổ tích màu nhiệm, sống động và hấp dẫn, tạo ra trải nghiệm chơi game – hiểu phong tục Tết Việt – gắn kết gia đình. Tham gia vào trò chơi, cả nhà được hóa thân thành các nhân vật cổ tích Việt Nam như Táo Quân, Mai An Tiêm, Lang Liêu, Bé gái để khám phá các phong tục Cúng ông táo, Bổ dưa hấu, Bánh chưng bánh dày & Lì xì đầu năm. Trò chơi được xây dựng cho các gia đình có em nhỏ từ 6-12 tuổi dễ dàng tham gia.

Trò chơi được tặng rộng rãi trên fanpage Biti’s Kids, hàng loạt KOLs và website Tiki.vn đã nhanh chóng thu hút hơn 300.000 phụ huynh tương tác và chia sẻ.

Video quảng bá trò chơi và hình ảnh trò chơi:

3. BÍCH PHƯƠNG x MIRINDA - Chuyện Cũ Bỏ Qua

Tết này, Mirinda khuấy đảo mạng xã hội với hit “Chuyện cũ bỏ qua” kết hợp cùng thánh nữ hòa giải Bích Phương. Với người Việt, dù năm cũ có nhiều xích mích, nhọc lòng với nhau, thì năm mới cũng cần được chào đón với tiếng cười và niềm vui. Ý tưởng “Chuyện cũ bỏ qua” thừa kể sự hài hước vui vẻ của Mirinda, một thứ nước uống của tiếng cười và niềm vui (Laughter Enabler) với giai điệu tươi vui rộn ràng chất Tết, diễn xuất hài hước của Bích Phương với những tình huống ‘xích mích’ lầy lội được giải quyết dễ thương với lon Mirinda nhỏ nhắn. Song song, hàng loạt nội dung hài hước xoay quanh “Chuyện cũ bỏ qua” được kích hoạt trên mạng xã hội, khiến càng nhiều người biết đến Mirinda hơn nữa.

MV liên tục duy trì trong YouTube Trending trong 14 ngày sau khi ra mắt với lượng xem “khủng” đạt hơn 56 triệu views trên kênh chính thức, lượng tương tác mạng xã hội đạt hơn 700.000, các nguồn ngoài MV đạt hơn 15 triệu views. Xứng đáng là một hit đáng nghe nhất Tết này đến từ một thương hiệu trẻ trung.

Cùng xem “Chuyện cũ bỏ qua”:

4. 7UP: Hài Tết “Up là lên, rước hên vào nhà”

Để tăng kết nối thương hiệu với Tết, 7UP nhận ra trong tên của mình có chữ UP, mà UP là LÊN, là hên, là may mắn. Qua cái tên, thương hiệu mong muốn mỗi lon 7UP là một phong tục may mắn được mỗi nhà rước về vào Tết, và brief thẳng thông điệp “Up là lên, rước hên vào nhà” với mong đợi có những thước phim viral hài hước để nhiều người biết đến thông điệp này.

Loạt phim ngắn hài hước “Vận hên tới bến”, “Vận hên không tưởng”, “Vận hên khó tin” khai thác trên 3 tình huống cầu ‘hên’ mà gia đình nào cũng trải qua trong Tết, là Lì xì may mắn, Bổ dưa đỏ và Xông đất. Với diễn xuất duyên dáng của Trấn Thành, những tình huống quen thuộc này lại trở nên lắt léo và hài hước hơn bao giờ hết, nếu mà gia chủ không ‘hên’. Thôi thì cứ một lon 7UP mà uống vào, xua vận đen, đưa vận lên, hên cả Tết.

Với format ngắn, phim ngắn “Vận hên tới bến” đạt hơn 7,6 triệu views trong ngày đầu tiên, con số kỷ lục đến từ YouTube Masthead. Thời lượng ngắn cũng giúp 7UP chạy quảng cáo dễ dàng & có hiệu quả cao hơn.

Những thước phim hài hước của 7UP và Trấn Thành:

5. Đến VinMart Đẩy Tết về nhà

Hướng tới đối tượng phụ nữ gia đình (25 – 45 tuổi) tại các thành thị, làm sao để mang thông điệp “Sạch - Tươi - Ngon - Hời” của VinMart tới một cách ấn tượng?

Một đoạn quảng cáo vui nhộn bắt mắt với những câu từ gây nghiện “Đẩy đẩy đẩy, sạch quá nha”, “Đẩy đẩy đẩy, tươi quá nha”, “Đẩy đẩy đẩy, hời quá nha”... đoạn video ngắn “Đến VinMart, Đẩy Tết về nhà” hoàn thành mỹ mãn yêu cầu tạo ra một quảng cáo Tết dễ nhớ, khắc sâu, có tính viral và thảo luận cao cho VinMart Tết này. Theo những chia sẻ trên mạng xã hội, đây là một trong những quảng cáo hiếm hoi mà người xem nhớ trọn nội dung chỉ sau một lần nghe, dù yêu thích hay không yêu thích!

Giữa hàng loạt quảng cáo Tết, giai điệu, hình ảnh minh họa độc đáo và thể hiện trực diện thông điệp của VinMart tạo ấn tượng lớn. Sau khi xuất hiện trên các trang giải trí lớn như Kenh14, Hóng Hớt Showbiz, BEAT.vn và được phát với tần suất cao trên các diễn đàn lớn của phụ nữ, quảng cáo được phản ứng cực cao từ nhóm phụ nữ, tăng cơ hội trở thành điểm đến mua sắm Tết này của họ.

Đến VinMart, Đẩy Tết về nhà:

6. TẾT TRAO SỨC KHỎE VỚI NỒI SỨ DƯỠNG SINH MINH LONG

Sứ Minh Long bước vào đường đua quảng cáo Tết với dòng sản phẩm mới Healthy Cook Nồi Sứ Dưỡng Sinh, sản phẩm được kì vọng sẽ trở thành một món quà Tết cho sức khỏe, cao cấp và tốt lành mà người Việt có thể tặng cho nhau Tết này. Đồng thời, chiến dịch cần lôi kéo lượng người người mua sắm đến các cửa hàng Minh Long, tăng doanh số trong dịp Tết.

Với ngân sách không lớn, đội ngũ Redder Asia cần xem xét đến nhiều yếu tố khi làm ý tưởng. Ý tưởng “Thần Nồi trao sức khỏe” có hình ảnh dễ khắc sâu dễ nhớ, có thể sử dụng như 1 platform idea nhiều năm cho thương hiệu. Bên cạnh đó, ý tưởng kết nối mạnh mẽ với văn hóa Tết Việt, mà tiêu biểu là các vị thần đại diện cho may mắn. Từ đó, sáng tạo ra một vị thần hoàn toàn mới, sở hữu bởi Nồi Sứ Dưỡng Sinh Minh Long, biến nồi sứ trở thành món quà của vị thần sức khỏe mà ai ai cũng cần rước về một chiếc trong Tết này.

Ý tưởng được triển khai trên tất cả các kênh truyền thông như LCD, YouTube, Facebook & siêu thị - cửa hàng Minh Long.

TVC “Thần Nồi trao sức khỏe”:

7. Hạnh Phúc Là Đây [Live Beyond] - Hồ Ngọc Hà

Thương hiệu Bất Động Sản (BĐS) An Gia đã có mặt trên thị trường hơn 10 năm nay, nhưng tên tuổi thương hiệu vẫn chưa được phổ rộng trong cộng đồng dân cư TP.HCM. 2019 được BĐS An Gia xác định là năm tái tung hình ảnh, câu chuyện, sản phẩm của thương hiệu một cách hoành tráng và truyền cảm hứng tới cộng đồng.

Thương hiệu tự hào là một trong những nhà phát triển bất động sản có tâm của thị trường, hướng tới xây dựng một không gian sống tuyệt vời bằng cách mang những tiện ích và trải nghiệm sống cao cấp xuống tầm giá trung cấp, thực hiện lời hứa “Trải nghiệm sống. Tốt hơn”. Được truyền cảm hứng từ những không gian tuyệt đẹp của BĐS An Gia, đội ngũ Redder đã mang lại ý tưởng “Hạnh Phúc Là Đây”. Một MV âm nhạc tuyệt đẹp đến từ ca sĩ Hồ Ngọc Hà, lột tả những trải nghiệm sống hạnh phúc như mơ trong một không gian đẹp tới mức huyền ảo của một gia đình trẻ. MV “Hạnh Phúc Là Đây” được ca sĩ Hồ Ngọc Hà xem như một giấc mơ hạnh phúc của chính cô trên các phương tiện truyền thông.

Bài hát “Hạnh Phúc Là Đây” nhanh chóng được yêu thích bởi các đối tượng cư dân trên 30 tuổi. Lượt views MV chạm 11 triệu sau 3 tuần, với lượng tương tác trên mạng xã hội đạt hơn 436.000 và MV.

Chiến dịch song song vẫn được triển khai trên các kênh OOH, LCD, Digital ads, PR để tăng nhận diện và độ tin tưởng cho BĐS An Gia.

Sống trọn trong không gian “Hạnh Phúc Là Đây” với BĐS An Gia:

8. TẾT SEN VÀNG, XUÂN GIÒN CHUYỆN

Luôn chú trọng xây dựng sản phẩm thuần chất Việt, Highlands bước vào mùa quảng cáo Tết bằng sản phẩm chủ đạo Trà Sen Vàng. Làm sao để khiến Highlands trở thành điểm đến cho các nhóm bạn tụ tập mùa xuân này?

Khác với những chuỗi cà phê khác, mọi người đến Highlands để trò chuyện một cách rất thoải mái, không ngại to tiếng hay làm phiền người khác làm việc. “Chuyện trò giòn giã” là một nền tảng ý tưởng tiềm năng của Highlands Coffee có thể khai thác. Bên cạnh đó, những cuộc trò chuyện đầu nămcó ý nghĩa rất quan trọng với người Việt: đầu năm chỉ hẹn những người quan trọng,cùng nhau chuyện trò giòn giã hào hứngthì mới báo hiệu một năm may mắn.

Sản phẩm Trà Sen Vàng khác biệt với những trà sữa khác với những sự giòn ngọt vui miệng khi nhai: củ năng giòn, hạt sen ngọt bùi. Hơn nữa “ly trà từ lâu đã là “đầu câu chuyện, mang đến những câu chuyện giòn giã trong văn hoá Việt.

Hiểu sâu về thương hiệu, sản phẩm, cũng như văn hóa Việt, Highlands mang đến một thức uống giòn tan Trà Sen Vàng, cho giòn giã câu chuyện trong năm mới.

Đa dạng, nhiều màu sắc, nhiều ý tưởng sáng tạo là những chiến dịch mở màn từ nhà Redder trong 2019, cũng như tham gia vào mở màn 1 năm sôi động của thị trường quảng cáo Việt Nam.

Xem tin khác

Nguồn: PV